Lượt xem: 293
Long Phú thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội
     Trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh, hạn hán, xâm nhập mặn, nhất là đại dịch Covid – 19, đã tác động lớn đến kinh tế - xã hội, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết “thương người như thể thương thân” trong các tầng lớp Nhân dân được phát huy. Các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Long Phú trong năm qua đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

      Với vai trò là tổ chức tập hợp Nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú đã chủ động phối hợp cùng các tổ chức thành viên, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện xã hội, tổ chức tôn giáo, các tầng lớp Nhân dân triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá hơn 16 tỷ 100 triệu đồng. Trong đó, đã giúp xây mới, sửa chữa 21 căn nhà, bắc 13 cây cầu, hỗ trợ hàng tháng cho 38 em học sinh nghèo học giỏi; tặng quà, phát cơm từ thiện cho gần 30.000 lượt người, trị giá hơn 07 tỷ 649 triệu đồng. Ông Võ Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Trong năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn đã tiếp nhận lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm và nhiều phần ăn cho lực lượng trực ở các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện trị giá trên 510 triệu đồng. Tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ trực tiếp cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 với tổng giá trị là 08 tỷ 452 triệu đồng. Mặt trận và các đoàn thể ở các xã: Phú Hữu, Hậu Thạnh, Song Phụng, Long Đức … hỗ trợ rau, củ, quả cho chuyến xe nghĩa tình của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển đi hỗ trợ bà con tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và tỉnh Bình Dương với số lượng trên 20 tấn, trị giá trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên của Mặt trận còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt, mổ tim cho hơn 1.000 lượt người nghèo, trao tặng trên 500 suất học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo; giúp hộ nghèo phát triển sản xuất và trợ cấp khó khăn đột xuất cho hàng ngàn lượt người nghèo, cận nghèo”.

     Chú thích ảnh: Đến thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.

    Được biết, điểm nổi bật trong công tác Mặt trận là sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tôn giáo, sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Mặt trận và các tổ chức thành viên tập trung hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, giúp các hộ có điều kiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Các phong trào, mô hình của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả như mô hình “5 +1” của Cựu Chiến binh; Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội Liên hiệp Phụ nữ; Quỹ hỗ trợ nông dân và các mô hình liên kết sản xuất của Hội Nông dân. Phong trào Thanh niên làm kinh tế giỏi, lập thân, lập nghiệp của Đoàn Thanh niên; Chương trình từ thiện bác ái của các tổ chức tôn giáo; công tác từ thiện xã hội của các tổ chức Hội …. Thông qua Mặt trận và các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo, tổ chức Hội từ thiện đã tiếp nhận kinh phí, quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ đúng địa chỉ, kịp thời cho người nghèo,người gặp khó khăn, nhất là trong giai đoạn hạn mặn, ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, hỏa hoạng …

      Ông Võ Thanh Điền thông tin thêm: “Phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng có những chủ trương và giải pháp vận động Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, tập trung hỗ trợ hộ nghèo về sinh kế, hỗ trợ sản xuất, nhà ở, hỗ trợ khó khăn đột xuất; ưu tiên hỗ trợ đối tượng hộ nghèo già yếu, neo đơn, bệnh tật, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, người bị nhiễm chất độc hóa học dioxin. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động hộ nghèo tham gia sinh kế khởi nghiệp phát triển bền vững; tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; phối hợp tổ chức các cuộc đối thoại với hộ nghèo, hộ tham gia sinh kế, nhằm thông tin những chính sách, thách thức đối với người nghèo cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người nghèo … Thông qua đó, đề ra kế hoạch giúp đỡ, động viên người nghèo phát huy ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu vươn lên thoát nghèo”.
       Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo; phối hợp với các tổ chức, cá nhân, tổ chức tôn giáo thực hiện có hiệu quả vận động Quỹ Vì người nghèo ở cộng đồng dân cư; phấn đấu ngày càng có nhiều hộ khá giàu, hộ nghèo, cận nghèo ngày càng giảm.

                                                                        Bài và ảnh: Sóc Ca.
       

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.